หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

อุปกรณ์รับข้อมูลหรือแสดงผลลัพธ์ที่ทันสมัยล่าสุด


Traveler 6000 เม้าส์ไร้สายแบบ optical
Genius ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เมาส์ออฟติคัลไร้สาย รุ่น Traveler 6000 ที่ใช้งานง่ายและสะดวกต่อการพกพา ซึ่งจะช่วยให้การทำงานประจำวันของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญยังเหมาะสำหรับคนที่ถนัดมือซ้ายหรือขวาอีกด้วย

โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ optical engine ความแม่นยำสูงความละเอียด 1200 dpi ส่งผลให้ Traveler 6000 สามารถควบคุมการเคลื่อนย้ายเคอร์เซอร์สำหรับการเรียกดูเอกสารหรือหน้าอิน เทอร์เน็ตได้อย่างดีเยี่ยม  พร้อมด้วย Pico receiver  ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัด สามารถติดตั้งบนโน๊ตบุ๊กแล้วพกพาไปได้ทุกที่ในออฟฟิศของคุณ Traveler 6000 ยังช่วยประหยัดงบในการซื้อแบตเตอรี่ โดยออกแบบมาให้ใช้แบตเตอรี่ AAA  เพียงหนึ่งก้อน และยังเพิ่มสวิตช์ที่จะช่วยประหยัดและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาว นานขึ้นอีกด้วย
Traveler 6000 พร้อมวางจำหน่ายแล้วและมีให้เลือกถึง 3 สียอดนิยม – Diamond Black (ดำ), RoyalBlue (น้ำเงิน) และ Ruby Rose (แดง)

ฟีเจอร์เด่น
• เม้าส์  optical ไร้สาย ความถี่  2.4Ghz พกพาสะดวก
• เซนเซอร์ optical ความละเอียด 1200 dpi เพื่อการควบคุมทีแม่นยำและเไหลรื่น
• ตัวรับสัญญาณแบบ Pico receiver จิ๋วแต่แจ๋ว
• มีสวิตช์ช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้น
• เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ถนัดทั้งมือซ้ายและมือขวา
 _______________________________________

COOL LEAF : คีย์บอร์ดไร้ปุ่ม จาก Minebea
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางบริษัท Minebea ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของ ญี่ปุ่น ได้วางขายคีย์บอร์ดที่มีชื่อว่า “COOL LEAF” ตามตัวแทนจำหน่ายในญี่ปุ่น ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเผินๆ เหมือนแผ่นกระจกเงาเลยจ้ะ

จริง ๆ การสะท้อนที่ดูเหมือนกระจกนี้ เกิดจากเแผ่นฟิลม์สะท้อนแสง PET กว่า 2,000 ชั้นข้างใต้คีย์บอร์ด นอกจากนั้นคีย์บอร์ดตัวนี้ยังมาพร้อมกับระบบสัมผัสแบบ Multi-Touch จึงทำให้การกดปุ่มพร้อมๆ กันอย่าง Crtl+Alt+Del สามารถทำได้สบายๆ และยังสามารถปรับแต่งความละเอียดของการสัมผัสได้ตามต้องการอีกด้วย

สิ่งที่น่าเสียดายคือตัวคีย์บอร์ดเหมือนจะไม่ได้อัพเดทเลย์เอาท์ของ คีย์บอร์ดผ่านทางซอฟต์แวร์ นั่นหมายความว่าผู้ใช้ไม่สามารถปรับแต่งเปลี่ยนแปลงปุ่มอะไรได้เลย และจำต้องรอผู้ผลิตทำคีย์บอร์ดเฉพาะเลย์เอาท์นั้น ๆ ออกมาเท่านั้น และเลย์เอาท์ของคีย์บอร์ด COOL LEAF ในตอน นี้ยังมีแต่แบบญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เลย์เอาท์สำหรับภาษาอังกฤษ เยอรมัน อิตาลี และฝรั่งเศส รวมถึงเวอร์ชั่นคีย์บอร์ดแบบ Mac จะตามมาทีหลังในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ (คงไม่มีภาษาไทยอีกด้วยสินะ) ทางบริษัท Minebea บอกว่ากลุ่มเป้าหมายอีกกลุ่มของคีย์บอร์ดนี้ คือด้านธุรกิจที่เน้นเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ เช่นในวงการแพทย์ หรือธุรกิจด้านอาหาร เพราะคีย์บอร์ดตัวนี้สามารถทำความสะอาดได้ง่ายมากๆ นั่นเองเวลาพิมพ์จะมีเสียง ติ๊ด ติ๊ด